Mỹ: Triều Tiên đã đưa được một vật thể vào quỹ đạo

Thứ ba - 11/12/2012 23:40

 Mỹ: Triều Tiên đã đưa được một vật thể vào quỹ đạo

(Dân trí) - Bộ chỉ huy phòng vệ vũ trụ Bắc Mỹ cho biết Triều Tiên có vẻ như đã phóng thành công một vật thể vào quỹ đạo và tên lửa đẩy của Triều Tiên đã bị hệ thống cảnh báo tên lửa Mỹ phát hiện và theo dõi.

Triều Tiên vài giờ trước đó đã xác nhận vụ phóng tên lửa vào sáng nay và cho biết tên lửa đã đưa được một vệ tinh vào quỹ đạo. Vụ phóng tương tự trước đó của tên lửa Unha-3 hồi tháng 4 đã thất bại, khi tên lửa phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng.

“Giới chức Bộ chỉ huy phòng vệ vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) hôm nay thừa nhận hệ thống cảnh báo tên lửa Mỹ đã phát hiện và theo dấu vụ phóng một tên lửa Triều Tiên vào 7h49 EST (00h49GMT), cơ quan phối hợp giữa Mỹ-Canada ra tuyên bố cho biết. “Tên lửa đã được theo dấu ở vùng trời miền nam”.

NORAD cho biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy tầng một của tên lửa đã rơi xuống Hoàng Hải, và ước đoán tầng 2 rơi xuống vùng biển ngoài khơi Philippines.

“Dấu hiệu ban đầu cho thấy tên lửa đã triển khai một vật thể và vật thể này có vẻ như đã đến được quỹ đạo”, Bộ chỉ huy phòng vệ vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) cho biết. “Tên lửa và các mảnh vỡ của nó không gây nguy hại cho Bắc Mỹ”.

Trong khi đó, David Wright, đồng giám đốc chương trình an ninh không gian tại Liên hiệp các nhà khoa học của Mỹ cho biết vẫn còn quá sớm để tin rằng tên lửa Triều Tiên đã đưa được vệ tinh vào quỹ đạo như nước này tuyên bố.

“Vẫn còn quá sớm để biết nó có thành công hay không. Có một vài thông tin cho thấy có vẻ như hai tầng đầu của tên lửa đã hoạt động tốt, nhưng chúng ta sẽ phải đợi xem”, ông cho hay.

Tuần trước, người đứng đầu Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết Washington đã triển khai tàu trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo và đang giám sát Triều Tiên “rất sát” trước vụ phóng dự kiến.

Hai tàu khu trục có tên lửa dẫn đường, USS Benfold và USS Fitzgerald, đã được phái tới khu vực trước vụ phóng, một quan chức hải quân Mỹ cho hay. Hai tàu di chuyển vào vị trí để “theo dõi bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên và để cảnh báo cho các đồng minh về vụ phóng”, một quan chức giấu tên cho biết. Cả hai tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis tinh vi.

Phan Anh

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,181
  • Tháng hiện tại137,489
  • Tổng lượt truy cập30,588,001
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây