“Vệ tinh Triều Tiên đang mất kiểm soát”

Thứ năm - 13/12/2012 03:47

“Vệ tinh Triều Tiên đang mất kiểm soát”

(Dân trí) - Giới chức Mỹ hôm nay cho biết vật thể Triều Tiên phóng lên vũ trụ vào ngày hôm qua có vẻ như “đang mất kiểm soát”, làm dấy lên lo ngại nó có thể rơi trở lại trái đất.
“Vệ tinh Triều Tiên đang mất kiểm soát”
Hình ảnh từ Trung tâm tổng chỉ huy phóng của Cơ quan không gian Triều Tiên cho thấy tên lửa Unha-3 trên bệ phóng ngày 12/12.

Theo giới chức Mỹ tiết lộ với hãng tin NBC News, đúng là có vật thể giống như một phương tiện được phóng vào không gian, nhưng hiện họ vẫn chưa thể xác định chính xác vệ tinh này sẽ làm gì.

Trong khi đó, phản ứng sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên Nhà Trắng cho rằng vụ phóng là hành động khiêu khích cao độ, đe dọa an ninh khu vực và vi phạm các nghị quyến của Hội đồng bản an Liên hợp quốc. Và chính Hội đồng bảo an hôm qua cũng lên án vụ phóng, khẳng định vụ phóng “vi phạm rõ ràng” đối với các nghị quyết của LHQ.

Thông tin vệ tinh Triều Tiên có thể đang bị mất kiểm soát khiến nhiều người lo ngại vệ tinh có thể va chạm với các vệ tinh khác trong quỹ đạo trái đất.

Hồi năm 2009, một vệ tinh nặng 1 tấn của Nga chở theo một lò phản ứng hạt nhân đã va chạm với tàu bay quanh quỹ đạo của Mỹ trên bầu trời Siberia, khiến một mảnh vỡ lớn bằng chiếc xe buýt trường học tiến trở lại bầu khí quyển. Rất may sau đó nó đã rơi xuống Đại Tây Dương.

Vụ va chạm cũng khiến hơn 600 mảnh vỡ rơi rải rác xuống Mexico và NamTexas, song không gây thiệt hại và thương vong gì.

Phan Anh

Theo NBC News, Daily Mail

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8,279
  • Tháng hiện tại186,617
  • Tổng lượt truy cập30,435,703
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây