Thổ Nhĩ Kỳ lại bị trúng đạn pháo từ Syria

Thứ ba - 23/10/2012 20:50

 Thổ Nhĩ Kỳ lại bị trúng đạn pháo từ Syria

(Dân trí) – Một quả đạn pháo từ Syria hôm qua đã bắn trúng trung tâm y tế của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa có thông tin về thương vong. Đây là vụ pháo kích mới nhất ở biên giới hai nước sau hàng loạt vụ pháo kích “ăn miếng, trả miếng” hồi đầu tháng này.

 Một cậu bé Thổ Nhĩ Kỳ cố nhìn vào bên trong căn nhà đổ nát do trúng đạn pháo từ Syria.
Một cậu bé Thổ Nhĩ Kỳ cố nhìn vào bên trong căn nhà đổ nát do trúng đạn pháo từ Syria.

Kênh truyền hình CNN của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin vụ việc xảy ra lúc 15h00 ngày 23/10 theo giờ Việt Nam tại huyện Reyhanli thuộc tỉnh Hatay giáp giới với Syria. Đạn pháo đã làm vỡ các cửa kính của ngôi nhà nhưng chưa rõ có thương vong hay thiệt hại lớn hơn hay không.

Đây là vụ tấn công mới nhất ở biên giới hai nước từng là đồng minh của nhau. Hiện chưa rõ Ankara có đáp trả vụ "đạn lạc" này hay không.

Quan hệ giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ trở căng thẳng sau khi Ankara “về hùa” với các nước Ảrập và phương Tây hối thúc Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ chức để mở đường cho một cuộc chuyển giao chính trị và chấm dứt tình trạng xung đột đã kéo dài 19 tháng qua ở nước này.

Căng thẳng giữa hai bên đã chuyển thành bạo lực hồi đầu tháng này khi các tỉnh biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp phải hứng “đạn lạc” từ phía Syria bắn sang làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương.

Để trả đũa, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đôi ba lần nã pháo về phía biên giới Syria, đồng thời tăng cường triển khai quân dọc đường biên giới dài 900 km giữa hai nước.

Mới đây nhất, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Necdet Ozel còn cảnh báo sẽ đáp trả mạnh hơn nếu đạn pháo từ Syria tiếp tục rơi vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cho phép quân đội nước này được triển khai quân qua biên giới do lo ngại cuộc nội chiến ở Syria có nguy cơ lan rộng sang các nước trong khu vực.

Theo thống kê của Ủy ban Liên hợp quốc về người tỵ nạn (UNHCR), cuộc xung đột dai dẳng ở Syria đã buộc hàng triệu người ở nước này phải chạy lánh nạn. Hiện số người tị nạn Syria ở Li-băng đã đạt kỷ lục 100.000 người, nhiều thứ ba sau Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Linh Giang

Theo AFP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,620
  • Tháng hiện tại137,928
  • Tổng lượt truy cập30,588,440
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây