Con gái Obama bị “dọa” bắt cóc nếu Mỹ đánh Syria

Thứ hai - 09/09/2013 01:20

 Con gái Obama bị “dọa” bắt cóc nếu Mỹ đánh Syria

(Dân trí) - Một nhà ngoại giao của Iran mới đây đã đăng tải trên trang blog cá nhân của mình lời đe dọa về việc nhiều công dân Mỹ, trong đó có con gái ông Obama, sẽ bị bắt cóc nếu Washington ra lệnh tấn công Syria.

Gia đình Tổng thống Mỹ Obama
Gia đình Tổng thống Mỹ Obama

Thông tin được đài phát thanh Tiếng nói nước Nga đăng tải, dẫn thông tin của tờ The Daily Caller tại Mỹ.

Theo đó ông Alireza Forghani, nhà chiến lược của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã đưa ra cảnh báo trên thông qua trang blog của mình.

Forghani, cựu tỉnh trưởng của tỉnh Kish, phía Nam Iran còn khẳng định sẽ hậu thuẫn chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đến cùng.

“Hy vọng rằng ông Obama sẽ đủ cương quyết để tấn công Syria, và sau đó sẽ thấy…sự mất mát của các lợi ích Mỹ”, Forghani viết.

Một trong những con gái của ông Obama sẽ bị bắt cóc và hãm hiếp nếu Mỹ đánh Syria, tờ The Daily Caller dẫn lời vị quan chức này khẳng định.

“Chỉ trong vòng 21 giờ sau khi tấn công Syria, một thành viên gia đình của mỗi Bộ trưởng, đại sứ, chỉ huy quân đội Mỹ trên toàn thế giới sẽ bị bắt cóc, và 18 giờ sau đó, các thước phim họ bị cắt cụt tay chân sẽ được phát tán khắp thế giới”, người này nói tiếp.

Một hành động tương tự từng được ghi lại trong cuốn phim tra tấn William Buckley, một nhóm trưởng của CIA, người bị bắt cóc tại Beirut, Li-băng năm 1984. Người này sau đó bị Hezbollah sát hại theo lệnh của Iran. Đoạn băng được thả trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Athens, Hy Lạp. Đoạn phim chứa những cảnh tượng “khủng khiếp, thời trung cổ và man rợ”, cựu giám đốc CIA Director William Casey từng mô tả.

Trước đó, có thông tin cho rằng Mỹ đã chặn được một mệnh lệnh từ một quan chức Iran yêu cầu các phiến quân tại Iraq tấn công vào các lợi ích của Mỹ tại Baghdad nếu vụ tấn công Syria xảy ra.

Thanh Tùng
Theo Voice of Russia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay11,181
  • Tháng hiện tại189,519
  • Tổng lượt truy cập30,438,605
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây