SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Hướng dẫn cách làm cho pin Laptop hết bị chai

Pin là một thành phần không thể thiếu trong mỗi chiếc laptop, cho dù bạn có thường xuyên dùng nguồn điện trực tiếp thì hẳn vẫn có lúc bạn cần đến năng lượng dự trữ từ pin. Dùng pin laptop một thời gian bạn sẽ thấy dấu hiệu chai pin, và đây là một số mẹo giúp hồi phục pin laptop.

Dưới đây suachuamaytinh.vn sẽ hướng dẫn các bạn CÁCH KHẮC PHỤC PIN LAPOTOP BỊ CHAI

Ngay khi phát hiện laptop của bạn có triệu chứng bị chai pin, điều trước tiên cần làm là bạn phải đánh giá chính xác dung lượng pin đã bị hao hụt là bao nhiêu. Một trong những công cụ đánh giá khá hiệu quả là phần mềm Battery Bar (dùng cho Windows) hoặc Coconut Battery (dùng cho máy MAC), các phần mềm này đều được tải miễn phí, bạn có thể tìm kiếm bởi Google. Việc này sẽ giúp bạn so sánh công suất tối đa, thời gian hoạt động pin hiện tại của bạn với một quả pin mới để bạn có thể chuẩn bị phục hồi, cải thiện pin hay thay thế một quả pin khác tốt cho laptop của bạn.

CÁCH THỨ 1:

Để khắc phục tình trạng chai pin laptop, bạn làm trình tự theo các bước sau:
B1: Truy cập vào Control Panel => Power Options => Change Plan Settings => Change Advanced Power Settings. Ở tab Advanced Settings bạn kéo xuống dưới cùng chọn dòngBattery chỉnh lại thành máy tự shut down ở 3% pin.

Mặc định ở nhiều máy thì tùy chọn này là ở mức 5% – 7%. Việc này làm cho nhiều bạn hiểu sai máy tự động tắt nguồn lúc gần hết pin và cắm sạc vào, thay vào đó, chọn 3% như cách trên sẽ giúp bạn “xả” hết điện thừa trong pin và sạc khi pin đã hết sạch năng lượng.

B2: Tháo sạc laptop, dùng cho tới khi laptop hết pin và tự shut down.
B3: Tháo pin laptop ra,để trong vòng ít nhất 1 phút.
B4: Gắn pin trở lại máy ,cắm sạc liên tục cho tới khi pin máy đầy.
B5: Tiếp tục lặp lại bước 2,3,4 -tháo pin laptop ra để bên ngoài thêm 1 phút.
B6: Gắn pin,sạc trở lại laptop,sạc thêm khoảng 2 tiếng.
B7: Mở máy & kiểm tra kết quả :)
**Lưu ý: Bạn nên nhớ tuyệt đối không được mở máy trong quá trình sạc pin.
Và đây là thành quả của mình,pin chai từ 10.33% xuống 2,04%

CÁCH THỨ 2:

Không phải mọi loại pin laptop đều hoạt động hết công suất sau một thời gian sử dụng. Thực tế là nhiều người đã không biết hoặc không thể giữ cho pin laptop hoạt động thời gian lâu nhất sau mỗi lần sạc. Nếu sạc và sử dụng không đúng cách, pin sẽ bị giảm dần dung lượng.

Để kích hoạt pin trở về đúng dung lượng tối đa của nó, tốt nhất sau một thời gian sử dụng, cần có những biện pháp “massage” pin để tăng dung lượng pin lên mức tối đa và duy trì thời gian làm việc càng lâu càng tốt. Phương pháp này thực hiện thông qua các bước đơn giản như sau:

B1: Đầu tiên bạn rút đầu bộ sạc ra khỏi máy và bật máy tính lên. Sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt máy.
B2: Bạn tiếp tục tháo pin và tháo bộ nguồn ra khỏi máy.
B3: Bạn phải đợi một thời gian ngắn, tối thiểu là 3 phút để cho pin nguội lại. Sau đó bạn dùng vải mềm và sạch lau nhẹ chỗ tiếp xúc giữa pin và máy, để cho chỗ tiếp xúc sạch sẽ và dẫn điện tốt hơn.

B4: Bạn lắp lại pin vào máy, và cắm nguồn bộ sạc vào nguồn điện.

B5: Bạn cắm đầu sạc lại vào máy, lưu ý là máy tính vẫn chưa được bật lên. Bạn phải sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy pin. Bạn tiếp tục sử dụng máy cho đến khi pin hết hẳn.

B6: Sau khi pin hết hẳn bạn tiếp tục lặp lại 5 bước trên thêm 6 lần nữa. Do đợi 1 thời gian, pin sẽ bị tụt dung lượng một tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy pin. Chú ý nếu pin bị nóng quá thì không nên sạc tiếp mà phải rút ra ngay.

Sau khi thực hiện từ B1 – B6, bạn sẽ thấy thời lượng pin laptop lúc này đã tăng lên rất đáng kể, và gần như mới.
Chúc các bạn thành công !

Tác giả bài viết: D-Applehanoi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây