SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Trung Quốc đã biên chế hơn 250 chiến đấu cơ tự chế J-10

 Trung Quốc đã biên chế hơn 250 chiến đấu cơ tự chế J-10
(Dân trí) – Dẫn thông tin từ tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc, tờ Want Daily của Đài Loan ngày 29/10 khẳng định hiện không quân và hải quân Trung Quốc đang sử dụng ít nhất 250 chiến đấu cơ J-10 do nước này tự thiết kế.
Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc

Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc

J-10 là thế hệ chiến đấu cơ thứ tư của Trung Quốc do Tập đoàn công nghiệp máy bay Thành Đô thiết kế. Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, đã có 8 lô máy bay, mỗi lô 37 chiếc được xuất xưởng. Như vậy tổng cộng có 296 chiếc J-10 đã ra đời.

Cũng theo tờ báo này hiện J-10 đang được trang bị cho 6 trung đoàn không quân và 1 trung đoàn hải quân của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Số lượng chiến đấu cơ còn lại sẽ được dùng để thiết lập trung đoàn không quân thứ bảy.

Bên cạnh việc tham gia vào các đơn vị chiến đấu của PLA, 12 chiếc J-10 cũng từng tham gia đội biểu diễn trên không của không quân Trung Quốc trong đợt biểu diễn ngày 1/8. Khoảng 15 – 20 chiếc khác được đưa vào biên chế tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện bay để làm các phi đội của đối phương trong các buổi tập.

Trong khi ước tính khoảng 24 chiếc J-10 đang được một trung đoàn hải quân sử dụng, tờ Thời báo Hoàn Cầu cho rằng mỗi trung đoàn trong số 6 trung đoàn không quân đã được trang bị 28 chiếc J-10. Như vậy số lượng chiến đấu cơ J-10 đang trong biên chế PLA khoảng 224 chiếc.

Ngoài ra mới đây nhất một lô 36 chiếc J-10 đã được bàn giao nhưng đang trong giai đoạn bay thử nghiệm. Do đó tổng số chiến đấu cơ J-10 đang được sử dụng có thể lên tới 260 chiếc. Mặc dù vẫn còn thiếu khoảng 30 chiếc so với ước tính ban đầu của Global Times, bài báo này cho thấy ít nhất 250 chiếc J-10 đã được đưa vào biên chế.

Thông thường không quân của Trung Quốc luôn tiến hành đồng thời việc sản xuất và hiệu chỉnh thiết kế các mẫu máy bay ngay trong quá trình sử dụng. J-10 và Su-27 được mua từ Nga được xem là lực lượng chủ đạo trong việc giúp PLA kiểm soát bầu trời trong trường hợp xảy ra chiến tranh với các nước láng giềng.

Ngoài J-10, hiện PLA cũng đang phát triển thế hệ chiến đấu cơ tàng hình thứ năm có tên J-20. Theo dự báo của Thời báo Hoàn Cầu, trong vòng 3-5 năm tới J-20 sẽ đủ sức đối đầu với F-22 Raptors của Mỹ. Trong khi đó các chiến đấu cơ J-15 được thiết kế bởi Shenyang Aircraft sẽ được dành riêng phục vụ trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây