SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Trung Quốc: Sa thải Phó bí thư tỉnh

Trung Quốc: Sa thải Phó bí thư tỉnh
(Dân trí) - Ngày 13/12, phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chính thức bị sa thải vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, sau khi bị tố dùng tiền để chạy chức và nhận hối lộ từ các công ty xây dựng.
Li Chuncheng bị sa thải vì những sai phạm nghiêm trọng

Li Chuncheng bị sa thải vì những sai phạm nghiêm trọng
 

Năm nay 56 tuổi và là phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên từ năm 2011, Li Chuncheng là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị mất chức kể từ sau khi nước này có tổng bí thư mới. Thông tin được một nguồn tin của hãng tin Tân Hoa Xã tại Ban tổ chức trung ương đảng cộng sản Trung Quốc xác nhận.
 
Quyết định sa thải nêu trên diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi có tin vị tham quan bị điều tra vì hàng loạt hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Đợt điều tra do Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương của Trung Quốc tiến hành.
 
Theo báo giới Trung Quốc, ông Li bị bắt từ tối ngày 2/12 trước khi thường trực đảng ủy tính Tứ Xuyên họp vào ngày hôm sau và quyết định thả ông này. Cùng ngày, ông bị dẫn giải đi khỏi thành phố Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên.
 
Theo tờ The Standard của Hồng Kong, Li Chuncheng bị chính cấp dưới của mình là Shen Yong, cựu phó giám đốc sở công an quận Jinniu, thành phố Thành Đô tố cáo vì tội tham nhũng. Trước khi về làm phó thị trưởng Thành Đô năm 1998, ông Li từng có 10 năm làm việc tại tỉnh Hắc Long Giang. Theo ông Shen, Li đã đưa hối lộ cho các quan chức của tỉnh Hắc Long Giang để đổi lại việc có chân trong đảng cộng sản Trung Quốc tại tỉnh này.
 
Vợ của ông Li là bà Qu Songzhi cũng được bổ nhiệm làm chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thành Đô sau khi có nhiều khoản quyên góp. Bà Qu cũng được cho là đã bị bắt.
 
Theo tờ South China Morning Post ngày 12/12, ngoài việc tiếp tay biến một số khu dân cư giàu truyền thống văn hóa tại Thành Đô thành các tòa nhà thương mại, ông Li bị nghi đã bỏ túi hàng tỷ nhân dân tệ từ các dự án xây dựng tại đây.
 
Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây