SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Nổ lớn tại nhà máy quân sự làm rung chuyển thủ đô Sudan

 Nổ lớn tại nhà máy quân sự làm rung chuyển thủ đô Sudan
(Dân trí) – Rạng sáng 24/10, một vụ cháy kèm nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy quân sự Yarmouk gần thủ đô Khartoum của Sudan. Theo các nhân chứng vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy lửa ngùn ngụt mặc dù đứng cách xa vài cây số .
Một góc thủ đô Khartoum của Sudan

Một góc thủ đô Khartoum của Sudan


“Các cơ quan chức năng đang kiểm soát vụ cháy tại nhà máy quốc phòng El Yarmouk”, Trung tâm truyền thông Sudan, một nguồn tin thân cận với các cơ quan an ninh địa phương cho biết.

Một nhân chứng tại khu phía Nam Khartoum khẳng định với hãng tin AFP rằng: “Đó là một nhà máy quân sự” và rằng họ đã đã nghe thấy “những tiếng nổ rất lớn”. Mặc dù đứng cách hiện trường vài km nhưng một phóng viên của AFP vẫn có thể thấy 2-3 luồng lửa phụt lên phủ khắp một khu vực rộng lớn. Khói đen ngùn ngụt kèm những ánh chớp sáng trắng đứt đoạn.

“Tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ và hiện các xe cứu hỏa đã vào trong còn binh sỹ đang chốt chặn khu vực đó”, một nhân chứng khác cho biết. Phát biểu trước các kênh truyền thông chính thức, thống đốc bang Khartoum Abdul Rahman Al-Khider khẳng định vụ nổ xảy ra vào nửa đêm ngày thứ Ba và lửa bùng lên sau đó.

“Những điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra tại một nhà kho”, ông Al-Khider nói đồng thời bác bỏ tin đồn rằng vụ cháy có thể do “các lí do khác”. Vị thống đốc cũng cho biết một số người phải nhập viện do hít phải khói nhưng không cung cấp con số cụ thể.

Trước đó một bản báo cáo từ dự án nghiên cứu độc lập của Thụy Sỹ có tên Small Arms Survey cho biết có bằng chứng cho thấy những vũ khí và đạn dược mang bao bì Trung Quốc đã được nhập vào Khu liên hợp công nghiệp Yarmouk của chính phủ Sudan.

Từ đây các loại vũ khí, đạn dược này được chuyển tới khu vực Darfur, thuộc phía Tây của Sudan. Đây là khu vực luôn chìm trong xung đột hơn một thập kỷ qua. Bản báo cáo khẳng định. Tuy nhiên không rõ Yarmouk chỉ là một điểm tiếp nhận tạm thời “hay họ đóng gói lại hoặc thậm chí là lắp ráp các loại vũ khí sản xuất tại Trung Quốc”.

Thanh Tùng
Theo AFP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây