SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Nhật phát triển máy bay không người lái đối phó Trung Quốc

 Nhật phát triển máy bay không người lái đối phó Trung Quốc
(Dân trí) - Nhật Bản đang lên kế hoạch phát triển máy bay không người lái có thể giúp đối phó với các cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng từ Triều Tiên và những hành động quân sự gia tăng gần đây của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.

Nhật phát triển máy bay không người lái đối phó Trung Quốc
Căng thẳng tranh chấp biển đảo với Trung Quốc buộc Nhật Bản phải tính phương án phát triển máy bay tầm thấp.
Lo ngại trước việc Trung Quốc gia tăng sức mạnh quân sự trong bối cảnh tranh chấp giữa hai bên liên quan đến chủ quyền đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông ngày một leo thang, chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch phát triển một loại máy bay không người lái có thể phát hiện kịp thời các loại tên lửa tầm thấp.

“Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề nghị chi 3 tỷ yên (372 triệu USD) trong vòng bốn năm tới cho việc phát triển loại máy bay này với dự kiến sẽ được bắt đầu triển khai vào năm 2020”, tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản số ra ngày hôm qua đưa tin.

Việc phát triển loại máy bay trên, được gắn thiết bị cảm ứng hồng ngoại để kịp thời phát hiện các tên lửa tầm thấp, được loan báo sau khi hệ thống cảnh báo của Nhật Bản không thể phát hiện được vụ phóng tên lửa bất thành của Triều Tiên hồi tháng Tư vừa qua do tên lửa bay ở tầm thấp. Trong vụ này, Tokyo đã buộc phải hoàn toàn dựa vào các nguồn thông tin từ đồng minh thân cận Mỹ.

Tuy nhiên theo giới phân tích, kế hoạch phát triển máy bay không người lái của Nhật Bản còn có một mục đích khác quan trọng không kém là giúp bảo vệ Tokyo trước những động thái gia tăng hành động quân sự gần đây của Trung Quốc tại vùng lãnh hải tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoa Đông.

Trong thông báo mới nhất, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết vào trưa qua theo giờ địa phương (khoảng 10h00 giờ ở Việt Nam), 4 tàu hải giám Trung Quốc lại tiến vào khu vực 12 hải lý xung quanh đảo Uotsurijima, đảo chính trong quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông hiện do Tokyo kiểm soát.

Trước đó một ngày, Trung Quốc cũng cử 6 tàu hải giám đến vùng biển này, kéo dài chuỗi ngày vi phạm các vùng lãnh hải tranh chấp bất chấp sự phản đối quyết liệt của chính phủ Nhật Bản.

Những căng thẳng nảy sinh sau khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa 3 trong số 5 đảo chính trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, một quần đảo nhỏ nằm cách Trung Quốc Đại Lục và Nhật Bản 200 hải lý và cách lãnh thổ Đài Loan 120 hải lý.

Đức Vũ

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây