SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Hơn 150 người thương vong do xung đột tôn giáo ở Nigeria

 Hơn 150 người thương vong do xung đột tôn giáo ở Nigeria
(Dân trí) – Xung đột tôn giáo đã bùng phát mạnh ở Nigeria trong ngày 28/10 làm ít nhất 10 người chết và 145 người bị thương.

Nhà thờ Thánh Rita đổ vỡ ngổn ngang sau vụ nổ.

Nhà thờ Thánh Rita đổ vỡ ngổn ngang sau vụ nổ.


Bạo lực bùng phát mạnh sau khi một kẻ tấn công liều chết lao xe ôtô chở bom vào nhà thờ Cơ đốc giáo Thánh Rita ở thành phố Kaduna thuộc miền Bắc làm 8 người chết và 145 người bị thương.

“Một tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà thờ và phá hủy rất nhiều tòa nhà xung quanh”, một nhân chứng sống sót, anh Linus Lighthouse, cho biết.

Vụ tấn công đã làm bùng lên những hành động trả đũa dữ dội ngay trong ngày với đỉnh điểm là vụ một người đàn ông bị thiêu sống và hai người khác bị sát hại dã man.

Theo các nhân chứng tại chỗ, nhiều thanh niên Cơ đốc giáo đã lao ra đường, mang theo dao và gậy gộc tấn công những người mà họ cho là tín đồ Hồi giáo. Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh cộng đồng người Cơ đốc giáo ở Nigeria đang sục sôi tâm lý bất bình do những vụ đánh bom nhà thờ xảy ra liên tiếp trong những tháng gần đây.

Ông Musa Ilallah, điều phối viên Cơ quan quốc gia về Tình trạng khẩn cấp của Nigeria, cho biết vụ nổ tại nhà thờ đã làm rung chuyển cả khu vực Malali của thành phố Kaduna, nơi thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực đẫm máu do nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram gây ra.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ đánh bom, nhưng cách thức tiến hành tương tự như những vụ tấn công trước đó do Boko Haram tiến hành.

Nhóm này chủ yếu hoạt động ở miền Bắc và miền Trung Nigeria. Trước đó, hồi tháng Sáu, nhóm này cũng đã tiến hành 3 vụ tấn công liều chết nhằm vào các nhà thờ ở bang Kaduna, dẫn tới các cuộc bạo loạn đẫm máu cướp đi sinh mạng của hàng chục người. Từ năm 2009 đến nay, Boko Haram đã tiến hành nhiều vụ tấn công, cướp đi sinh mạng của hơn 2.800 người. Vài tháng trở lại đây, nhóm này hướng mục tiêu tấn công vào các nhà thờ Cơ đốc giáo.

Đức Vũ
Theo Xinhua

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây