SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit bị buộc tội giết người

Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit bị buộc tội giết người
(Dân trí) – Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva và cấp phó Suthep Thausuban đã bị Cục điều tra đặc biệt (DSJ) chính thức buộc tội giết người, liên quan đến các vụ trấn áp người biểu tình hai năm trước đây.

 

Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đối mặt với cáo buộc giết người ở Thái Lan.

Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đối mặt với cáo buộc giết người ở Thái Lan.

 

Cả hai đã bị buộc tội sau buổi trả lời thẩm vấn của DSJ ở thủ đô Bangkok ngày hôm qua. Đây là những quan chức đầu tiên trong chính quyền cũ của Thái Lan bị buộc tội về đợt bạo lực chính trị nghiêm trọng ở nước này năm 2010.

Tuy nhiên, cả hai đều bác bỏ cáo buộc, cho rằng đây là âm mưu chính trị chống lại các quan chức chính quyền cũ.

Theo thống kê, ít nhất 90 người thiệt mạng và gần 1.900 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình "Áo Đỏ" chống chính phủ cách đây 2 năm, với đỉnh điểm là chiến dịch của quân đội trấn áp người biểu tình.

DSJ cáo buộc ông Abhisit, khi đó giữ chức Thủ tướng, đã cho phép lực lượng an ninh sử dụng vũ lực trấn áp người biểu tình, dẫn tới cái chết của tài xế taxi Phan Kamkong.

Tòa án Hình sự Thái Lan ra phán quyết khẳng định tài xế này bị chết do trúng đạn của binh sĩ bắn trong khi trấn áp người biểu tình. Tuy nhiên, ông Abhisit khẳng định tình thế căng thẳng lúc đó buộc ông phải đưa ra quyết định cứng rắn, vì người biểu tình nhất quyết không thương lượng với chính phủ về biện pháp chấm dứt khủng hoảng.

Trước đó, nhà chức trách Thái Lan cũng đã mở một cuộc điều tra đối với 24 thủ lĩnh lực lượng "Áo Đỏ", trong đó có 5 nghị sĩ đương nhiệm, về vai trò của họ trong các cuộc biểu tình chống chính phủ trước đây.

Đức Vũ
Theo AFP st1\:*{behavior:url(#ieooui) }

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây