SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://www.suachuamaytinh.vn


Laptop bị lỗi Card màn hình rời nguyên nhân và cách khắc phục

Đây là bài viết hướng dẫn khắc phục laptop lỗi Card màn hình rời. Có khi nào bạn rơi vào trường hợp Laptop đang dùng ngon lành bỗng nhiên màn hình gặp lỗi Dump xanh màn hình, treo máy ,cài driver bị tắt ,giật Dump xanh ,chơi Game bị treo ,giật hình ,tắt máy mà không biết lý do tại sao không? Với trường hợp này 90% khả năng laptop lỗi chip VGA. Thường thì laptop cũ hay mới có card vga rời hay gặp lỗi sau một thời gian sử dụng.

Dưới đây suachuamaytinh.vn sẽ hướng dẫn khắc phục laptop lỗi Card màn hình rời.
Laptop sử dụng card đồ họa Nvidia hay ATI –INTEL sau một thời gian dử dụng đều bị lỗi chipset VGA, gây nên nhiệt độ nóng ( 60 độ) lâu ngày sẽ làm bong chân chip VGA gây nên lỗi.

Nguyên nhân dẫn đến cạc màn hình laptop bị hư hỏng:

  • Do chip VGA hoạt động gây nên nhiệt độ quá cao, một số dòng chip có nhiệt hoạt động lớn, lâu ngày sẽ dẫn đến hỏng chip VGA.
  • Do laptop không vệ sinh laptop định kỳ thường xuyên, bụi bẩn tích tụ ngăn cản sự thoát nhiệt, nhiệt độ tăng cao cũng góp phần dẫn đến card màn hình bị lỗi.

Qua một thời gian sử dụng, các mối hàn gắn kết giữa chip VGA và bo mạch chủ không còn tốt, hoặc chân chip bị hở sinh ra các lỗi phần cứng. Hoặc nghiêm trọng hơn chip VGA bị chết.

Laptop bị lỗi card màn hình

Biểu hiện laptop bị hỏng cạc màn hình:

- Laptop mở không lên hình, có nguồn không lên hình, bị mất nguồn, kích nguồn xong 3 giây tự tắt…
- Macbook bị treo táo, Macbook bị trắng màn hình không vào Mac, Win được.
- Laptop “bị điên”: mở lúc lên lúc không, Laptop dòng DELL báo 8 tiếng “bip” liên tù tì , Laptop dòng HP báo chớp 3 hoặc 1 đèn Caplock trên phím v.v….
- Máy thường chạy được khoảng 2 – 3h và các ứng dụng nặng đồ họa thì tự động tắt ngang màn hình hoặc tắt luôn nguồn, bật nguồn lên thì máy tiếp tục chạy nhưng thời gian tắt sẽ nhanh hơn…

Laptop bị lỗi card màn hình

- Máy đang chạy ngon lành thì gặp lỗi Dump màn hình xanh, Laptop hay bị treo , cài driver card màn hình bị tắt hoặc không nhận được driver…
- Chơi Game thì bị treo, chậm hay bị giật hình, tắt máy… với những triệu chứng này thì 95% là do Laptop lỗi card màn hình.

- Máy chạy bình thường nhưng lại không có tín hiệu lên màn hình, mọi tín hiệu đèn báo như đèn power, đèn c-harging, đèn HDD Led vẫn hiển thị, bật capsLock đèn vẫn sáng, cắm màn hình LCD ngoài vào qua cổng kết nối VGA Out Port chạy bình thường. Trường hợp này thì 70 – 90% là Laptop bị lỗi card màn hình.
- Laptop bị treo logo, Laptop bị xọc màn hình, rác màn hình, hiện nhiều màn hình nhỏ trên một màn hình, chỉ hiện cao áp…

Laptop bị lỗi card màn hình

Cách khắc phục:

  • - Nếu máy còn thời gian bảo hành thì chúng ta  yêu cầu nhà sản xuất sửa chữa, thay linh kiện mới.
  •  
  • - Nếu máy quá thời gian bảo hành thì chúng ta có thể hấp, làm chân, hoặc mua chip vga khác để đóng     lại.(Cái này bạn mang laptop đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín để xử lý, vẫn rẻ hơn so với thay   chip vga mới)
  •  
  • - Tạo khuôn giữ VGA trên mainboard sau đó cắm VGA vào như  dạng CPU. Cách này cho hiệu quả tốt      nhất nhưng đòi hỏi nhiều yếu tố (Phổ biến ở nước ngoài, VN hiện chưa đáp ứng được).

Trên đây suachuamaytinh.vn đã chia sẻ với các bạn nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục laptop bị lỗi vga, hy vọng bài viết có ích cho các bạn.
 




 

Tác giả bài viết: D-Applehanoi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây