Nga có thể chế tạo tên lửa phá thiên thạch

Thứ hai - 22/10/2012 01:37

Nga có thể chế tạo tên lửa phá thiên thạch

Một tập đoàn công nghệ tên lửa và vũ trụ tại Nga tuyên bố họ sẽ triển khai dự án chế tạo loại hỏa tiễn có khả năng hủy diệt những thiên thạch đe dọa trái đất. Làm nguội trái đất bằng bụi thiên thạch
Apophis, một trong ba thiên thạch lớn có khả năng đe dọa trái đất. Ảnh:
Apophis, một trong ba thiên thạch lớn có khả năng đe dọa trái đất. Ảnh:zmescience.com.

Vitaly Lopota, giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ tên lửa và vũ trụ Enegia, cho rằng ba thiên thạch lớn có khả năng lao trúng địa cầu trong vài thập kỷ tới, Rossiyskaya Gazeta đưa tin. Apophis là một trong ba thiên thạch đó. Một cú va chạm giữa trái đất và Apophis sẽ có sức công phá tương đương 1.700 triệu tấn thuốc nổ.

"Để thay đổi quỹ đạo của một thiên thạch như Apophis, con người cần một tên lửa 70 tấn mang đầu đạn hạt nhân. Tên lửa sẽ kéo thiên thạch ra xa địa cầu rồi phá hủy nó bằng năng lượng nhiệt hạch.

Các nhà thiên văn phát hiện Apophis vào năm 2004. Họ dự đoán nó sẽ bay cách trái đất khoảng 30.000 km - tương đương gần 1/10 khoảng cách giữa địa cầu với mặt trăng - vào năm 2029.

"Energia đã chuẩn bị để có thể chế tạo loại tên lửa có khả năng hủy diệt thiên thạch trong 3 tới 5 năm", ông khẳng định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,008
  • Tháng hiện tại176,947
  • Tổng lượt truy cập30,426,033
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây