Cha mẹ cãi nhau vì tiền bạc, con dễ mắc nợ nần

Thứ ba - 30/10/2012 21:21

Cha mẹ cãi nhau vì tiền bạc, con dễ mắc nợ nần

Nếu cha mẹ thường xuyên tranh luận vấn đề tài chính, tiền bạc trước mặt con trẻ, thì lớn lên chúng thường thiếu kỹ năng giải quyết các vấn đề tài chính và dễ nợ nần.
Nếu bố mẹ cãi nhau nhiều về tài chính, khi lớn lên con cái sẽ bị ảnh hưởng. Ảnh: Dreamstime.

Nhóm nhà nghiên cứu Đại học East Carolina, Mỹ đưa ra kết luận trên sau khi thực hiện cuộc khảo sát 413 sinh viên từ các trường đại học, dựa vào số thẻ tín dụng họ đang sở hữu, mối quan hệ của họ và bố mẹ trong lĩnh vực tài chính gia đình khi còn là đứa bé.

Kết quả cho thấy, các sinh viên sống trong hoàn cảnh cha mẹ hay tranh cãi về tài chính gia đình thường có xu hướng sử dụng nhiều thẻ tín dụng và có nguy cơ mắc nợ gấp nhiều lần so với sinh viên mà cha mẹ không cãi nhau về tiền bạc.

"Rõ ràng những ảnh hưởng của cha mẹ với con cái trong cuộc sống hàng ngày không thể xem nhẹ", Livescience dẫn lời nhóm nghiên cứu cho biết trong báo cáo đăng trên tạp chí Journal of Family and Economic Issues.

"Các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục và hoạch định chính sách cần làm việc với các bậc phụ huynh để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất, giúp con cái có ý thức tốt trong việc tiêu tiền và thẻ tín dụng", theo báo cáo.

Nguồn tin: linh kien laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,967
  • Tháng hiện tại112,377
  • Tổng lượt truy cập30,562,889
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây