Tư lệnh Mỹ được tuyên vô tội trong vụ bê bối tình ái

Thứ ba - 22/01/2013 22:35

 Tư lệnh Mỹ được tuyên vô tội trong vụ bê bối tình ái

(Dân trí) - Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Tướng John Allen, đã được tuyên bố vô tội trong vụ trao đổi thư từ với một phụ nữ có liên quan tới bê bối tình ái vốn khiến giám đốc CIA David Petraeus mất chức.

Tướng Allen và cô Jill Kelley.
Tướng Allen và cô Jill Kelley.

Trước đó, Lầu Năm đã mở một cuộc điều tra về các email được cho là “không thích hợp” mà ông Allen gửi cho cô Jill Kelley, một tình nguyện viên của quân đội Mỹ ở Florida và có liên hệ với xì-căng-đan tình ái của ông Petraeus.

Các email lần đầu tiên được tiết lộ trong khuôn khổ một cuộc điều tra lớn về các bức thư đe doạ gửi tới Kelley, người biết cả Tướng Allen và ông Petraeus thông qua các hoạt động xã hội tại một căn cứ quân đội ở Florida nơi đặt trụ sở của Bộ chỉ huy trung tâm.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) sau đó phát hiện ra rằng các bức thư đe doạ là của Paula Broadwell, một nhà viết tiểu sử kiêm cựu sĩ quan quân đội đã có gia đình, đưa ra ánh sáng vụ ngoại tình giữa người phụ nữ này và ông Petraeus. Vụ bê bối đã khiến ông Petraeus phải từ chức giám đốc CIA hồi tháng 11 năm ngoái

Các nguồn tin trước đó cho hay Tướng Allen đã trao đổi hàng nghìn thư điện tử với bà Kelly, một số trong đó được miêu tả là không thích hợp và có nội dung tán tỉnh.

Ông Allen cũng từng viết thư cho một thẩm phán nhằm ủng hộ người chị em song sinh của Kelley trong một vụ tranh chấp quyền nuôi con.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta sau đó đã thông báo mở một cuộc điều tra nhằm vào Tướng Allen.
Tướng Allen từng có trao đổi thư từ với Kelley, người bị tình nhân của ông Petraeus gửi thư đe doạ.
Tướng Allen từng có trao đổi thư từ với Kelley, người bị tình nhân của ông Petraeus gửi thư đe doạ.

Mỹ từng định đề cử ông Allen tổng tư lệnh NATO ở châu Âu nhưng việc đề cử đã bị hoãn lại do cuộc điều tra. Tướng Allen dự kiến sẽ thôi chức Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan vào tháng 2 tới.

Giới chức quốc phòng Mỹ cho hay cuộc điều tra đầy đủ cho thấy rằng trên thực tế chỉ có vài trăm email qua lại giữa ông Allen và cô Kelley. Hầu hết thư từ viết về các chủ đề mới, các lời mời từ thiện hay những lời khen ngợi về các cuộc phỏng vấn trên truyền hình của ông Allen.

“Một số bức thư không phải là thứ mà bạn có thể cho đăng trên một tạp chí gia đình. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông Allen đã vi phạm các quy định của quân đội khi gửi và nhận chúng”, một quan chức nói.

Trước kết quả của cuộc điều tra, giới chức quốc phòng cho biết Nhà Trắng hiện chưa quyết định có tiếp tục đề cử ông Allen làm tổng tư lệnh NATO ở châu Âu hay không.

Còn phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little nói Bộ quốc phòng “vui mừng khi biết rằng các cáo buộc về hành vi sai trái là không có thật”, nói thêm rằng Bộ trưởng Panetta “hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo” của ông Allen.

An Bình
Theo AP, BBC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,385
  • Tháng hiện tại184,723
  • Tổng lượt truy cập30,433,809
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây