Bão Sandy đe dọa bầu cử tổng thống Mỹ

Chủ nhật - 28/10/2012 12:30

 Bão Sandy đe dọa bầu cử tổng thống Mỹ

(Dân trí) - Miền đông Hoa Kỳ đang chuẩn bị đón bão Sandy mà các nhà dự báo thời tiết xem là một trong những trận bão lớn nhất từ trước đến nay, buộc các ứng viên tổng thống phải điều chỉnh lịch trình và hủy bỏ các sự kiện đã định của mình.

Bão Sandy đe dọa bầu cử tổng thống Mỹ



Bão Sandy đang tiếp tục tiến về hướng bắc của vùng biển miền đông Hoa Kỳ, kết hợp với hai hiện tượng thời tiết khác để trở thành một “siêu bão,” ảnh hưởng đến vùng đất dài 1.200 kilomet và khoảng 60 triệu người.

Các thành phố lớn của Mỹ đang chuẩn bị đón bão Sandy gồm có Washington, Baltimore, New York, PhiladelphiaBoston. Thành phố New York đã tạm ngưng dịch vụ tàu điện ngầm, xe buýt và tàu hỏa vào tối ngày chủ nhật.


Nhiều tiểu bang dự báo sẽ gặp mưa to, gió lớn, lụt lội, mất điện và có cả tuyết ở một vài nơi. Bão Sandy đã khiến 60 người ở Caribe thiệt mạng trong tuần qua.

Tổng thống Mỹ Obama đã tổ chức một cuộc điện đàm với các quan chức cứu trợ hàng đầu để ban về công tác chuẩn bị đối phó với trận bão có thể ập vào Mỹ vào sớm ngày thứ hai.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney đã hủy một sự kiện dự kiến vào ngày hôm nay ở Virginia, một bang quan trọng, do thời tiết xấu và thay vào đó tới Ohio. Trong khi đó Tổng thống Obama hướng tới Florida vào hôm nay, thay vì ngày mai theo dự kiến và hủy chặng dừng chân cùng với cựu Tổng thống Bill Clinton ở Virginia vào ngày thứ hai, cùng một cuộc vận động ở Colorado ngày thứ ba để quay về chỉ đạo ứng phó trận bão Sandy từ Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Joe Biden cũng hủy một cuộc vận động ở bang ven biển Virginia để chuẩn bị ứng phó với bão.

Song bất chấp lo ngại về ảnh hưởng của Sandy, một số cuộc thăm dò vẫn cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn là một trận chiến nảy lửa, khi cả Romney và Obama đều tập trung vận động ở các bang dao động vào ngày thứ bảy.

Phan Anh

Theo BBC

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4,448
  • Tháng hiện tại182,786
  • Tổng lượt truy cập30,431,872
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây