5 thói quen xấu ai cũng mắc phải khi sử dụng Laptop

Thứ năm - 10/09/2015 05:43
Việc sở hữu và sử dụng thành thạo một chiếc laptop thời nay không còn khó khăn nữa, nhưng để dùng đúng cách thì không phải ai cũng biết.

 

Nếu nói bạn không biết sử dụng laptop, chắc hẳn nhiều người sẽ “nóng mặt”. Đúng là việc sử dụng thành thạo không quá khó khăn, nhưng để dùng một cách đúng nhất, bảo đảm tuổi thọ lâu nhất cho thiết bị thì không phải ai cũng rõ. Dưới đây là 5 thói quen phổ biến nhất đã và đang được người dùng áp dụng hàng ngày gây nguy hiểm đến sức khỏe và “giết chết” chiếc laptop của mình nhanh hơn.

1. Không để laptop nghỉ ngơi.

Laptop không giống như máy tính để bàn, nhà sản xuất chế tạo ra chúng với một bộ nhớ, tốc độ xử lý, các thiết bị và khả năng tản nhiệt không thể phục vụ cho tần xuất làm việc liên tục, chạy nhiều ứng dụng nặng cùng lúc.


Thói quen xấu khi sử dụng laptop

 
Mặc dù hiện nay cấu hình và các bộ phận của laptop đã được nâng cấp đáng kể tuy nhiên chúng chỉ để phục vụ cho những công việc nhẹ nhàng tại văn phòng không đòi hỏi quá cao tốc độ và chất lượng xử lý. Hơn nữa bộ phận tản nhiệt không thực sự mạnh mẽ cho nên thời gian làm việc của máy không dược dài như máy tính để bàn. Do đó, để  tuổi thọ của laptop cao và hoạt động được bền bỉ với những lúc bạn giải lao lên cho máy tính của mình về chế độ SLEEP để máy có thể nghỉ tạm thời và bắt đầu công việc ngay khi bạn yêu cầu.

2. Đặt laptop lên đùi (Nguy hiểm đến sức khỏe)


thói quen xấu khi sử dụng laptop 1
 
Thói quen xấu khi sử dụng laptop mà nhiều người hay mắc phải
 
Đây là một thói quen xấu và thậm trí là nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn bởi theo kết quả của nhóm nghiên cứu thuộc ĐH New York - Mỹ thì thói quen đặt máy tính sách tay lên đùi là một trong những nguy cơ gây vô sinh hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh con của nam giới.
Mặc dù Laptop được gọi với cái tên quen thuộc là máy tính sách tay tuy nhiên nhà sản xuất không khuyến khích các bạn đặt nó lên đùi hay các bộ phận khác trên cơ thể. Bởi vì laptop được thiết kế đặc biệt để tản nhiệt bằng không khí lưu thông phía dưới và hai bên cạnh máy được tốt nhất giúp đảm bảo hiệu xuất và độ bền của máy. Nếu bạn đặt lên đùi thì nó sẽ cản trở luồng không khí lưu thông làm cho máy nóng lên, không tốt cho máy và dần sẽ làm tuổi thọ của máy giảm xuống.
 

3. Ăn uống khi đang làm việc với laptop

Đây là thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải, mặc dù nó giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng cũng mang đến những rủi ro mà bạn không ngờ tới.
 
thói quen xấu khi sử dụng laptop
 
Bạn hoàn toàn có thể cho máy tính uống cà phê bất cứ lúc nào nếu đặt một cốc cà phê bên cạnh bàn làm việc
 
Bàn phìm máy tính và nơi tập chung nhiều vi khuẩn nếu bạn không vệ sinh thường xuyên và bảo vệ nó đúng cách, do đó khi ăn uống trên đó tay bạn chạm vào bàn phím rồi lại đưa lên miệng kéo theo hàng tá vi khuẩn và chắc chắn bạn sẽ biết được hậu quả nó mang lại chứ.
Chưa kể đến việc ăn uống khi dùng laptop là điều tối kỵ đến tuổi thọ của máy. Nếu vô tình bạn đang uống cà phê hay uống một bát canh mà lỡ tay làm đổ vào chiếc máy tính. Ngay lập tức chiếc máy của bạn sẽ bị chập, thậm chí phát nổ ngay lập tức. Với những người nhanh tay kịp thời gỡ pin và phích cắm ra ngay thì số tiền mà bạn bỏ ra để sửa chữa chiếc máy là không hề nhỏ và chưa kể đến viêc những lỗi phát sinh sau này làm bạn khó chịu vì không thể xử lý triệt để được

4. Tự sửa chữa laptop:

8 thói quen người dùng “giết” laptop nhanh hơn
Tự sửa chữa đôi khi biến "lợn lành thành lợn què"

Có thể bạn cũng biết, khi sử dụng laptop vẫn thường xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng nên bạn cũng không nên tự mình làm bác sĩ đa khoa để chữa bệnh cho laptop. Nếu là các vấn đề nhỏ bạn có thể sửa chữa thì không sao, nếu không biết bạn nên hỏi một chuyên gia hoặc người biết về lỗi mà máy tính bạn đang mắc phải. Khi bạn tự làm bác sĩ có thể chữa trâu què càng què thêm nếu xảy ra thiếu sót.

5. Cắm sạc pin khi sử dụng Laptop trong thời gian dài:

8 thói quen người dùng “giết” laptop nhanh hơn
Sạc pin quá lâu cũng là một cách "bức tử" chiếc laptop của bạn

Tất nhiên, Laptop là phải sử dụng pin, nhưng các bạn nên lưu ý rằng khi laptop đã hết pin các bạn cắm sạc pin cũng khiến cho nhiệt độ Laptop tăng cao. Trong lúc cắm sạc pin các bạn không nên chơi game hoặc sử dụng tài nguyên CPU nhiều. Nó sẽ khiến laptop nóng nhanh hơn nữa, và cắm sạc Pin lâu có thể làm chai pin nếu như máy tính của bạn không hỗ trợ Adapter tự ngắt điện..

 

Tác giả bài viết: D-Applehanoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8,494
  • Tháng hiện tại135,372
  • Tổng lượt truy cập30,585,884
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây