Sao chép thuộc tính đường nét và áp dụng cho đường nét khác : Nhấn phím I chọn công cụ Eyed-ropper , đặt con trỏ biểu tượng ống nhỏ giọt lên đường nét mà bạn muốn sao chép ,khi đó sẽ xuất hiện hình cây bút chì nhỏ bên cạnh ống nhỏ giọt . Nhấp chuột vào đường nét mà bạn muốn sao chép , từ công cụ Eyed-ropper sẽ kích hoạt công cụ Ink bottle (tính năng đã giới thiệu trong bài trước). Sau đó bạn chỉ cần nhấp chuột vào bất kỳ đường nét nào muốn thay đổi thuộc tính như đường viền lấy từ công cụ Eyed-ropper thì đường nét đó sẽ có thuộc tính như đường nét gốc . Tính năng Lock Fill của Brush và Paint Bucket : Tính năng Gap Size của Paint Bucker : -Don't Close Gaps : Không tô vùng mà đường viền chưa bao kín . -Close Small Gaps : Tô vùng có đường viền hở rất nhỏ . -Close Medium Gaps : Tô vùng có đường viền hở trung bình . -Close Large Gaps : Tô vùng có đường viền hở lớn . | |
Làm mềm đường biên : Chọn một lúc nhiều hình dạng trên khung làm việc (không phải phần tử của một nhóm) , sau đó chọn Modify>Shape>Soften Fill Edges .Hộp thoại hiện ra bạn chỉnh sử thông số theo ý mình .Với : -Distance :Khoảng cách giữa đường biên mềm và đường biên ngoài tính trên Pixel . -Number of Step : Số bước từ đường biên đầu đến kết thúc đường biên mềm . Không nên sử dụng nhiều bởi làm thế sẽ khiến cho máy phải tính toán nhiều hơn trước rất nhiều mỗi khi thực hiện một cử động flash,nên chọn 10 là tối đa). -Derection : Chọn hướng để đường biên mềm tạo ra bên ngoài (Expand) hoặc trong (In-sert) hình dạng . Gióng hàng các đối tượng : Align left edge : canh trái đều các đối tượng Align horizontal center : canh giữa theo hàng dọc các đối tượng Align right edge : canh phải đều các đối tượng Align top edge : canh trên đều các đối tượng Align vertical center : canh giữa theo hàng ngang các đối tượng Align bottom edge : canh dưới đều các đối tượng Distribute top edge : canh trên đều cho các hàng đối tượng Distribute vertical center : canh giữa theo hàng ngang cho các dòng đối tượng Distribute bottom edge : canh dưới đều cho các hàng đối tượng Distribute left edge : canh trái đều cho các hàng đối tượng Distribute horizontal center : canh giữa theo hàng dọc cho các dòng đối tượng Distribute right edge : canh phải đều cho các hàng đối tượng Match width : canh đều trái và phải tất cả đối tượng Match height : canh đều trên và dưới tất cả đối tượng Match width and height : kết hợp hai thứ trên Space evenly vertically : khoảng cách đều giữa các đối tượng theo hàng ngang Space evenly horizontally : khoảng cách đều giữa các đối tượng theo hàng dọc. | |
| |
Lật các đối tượng : Đôi khi làm việc với flash ta cần lật (quay) đối tượng một góc nào đó hoặc lật ngược đối tượng. Do đó mà sử dụng các tính năng Flip là rất cần thiết .Tất cả được gộp chung khi bạn chọn đối tượng rồi đưa tới Modify>Transform> ? và ? sẽ là : -Free Transform : tại đây bạn có thể quay một góc bất kỳ , tăng giảm kích thước , thay đổi góc độ cho một phần đối tượng -Distort : thay đổi góc độ cho một phần đối tượng từ một điểm -Envelope : tương tự như distort nhưng giữa các điểm vuông sẽ thêm vào các điểm tròn , các điểm tròn này có nhiệm vụ bo tròn các góc nhọn -Scale : Chỉ có tác dụng thay đổi kích thước , nếu xài chức năng này thì tốt hơn là xài Free Transform -Rotate and Skew : quay đối tượng bằng chuột và dời đối tượng -Scale and Rotate : thay đổi kích thước đối tượng (%) và góc xoay tự nhập -Rotate 90' CC : quay đối tượng một góc 90' từ bên trái lên trên -Rotate 90' CCW : quay đối tượng một góc 90' từ bên phải lên trên -Flip Vertical : lật ngược đối tượng theo chiều ngang -Flip Horizontal : lật ngược đối tượng theo chiều dọc -Remove Transform : bỏ chọn Transform |
Ý kiến bạn đọc