Lỗi màn hình laptop tối mờ và cách khắc phục

Thứ sáu - 25/09/2015 13:34
Biểu hiện của lỗi này màn hình laptop của bạn bị tối mờ không rõ nguyên nhân, khởi động lại máy nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề.

Dưới đây suachuamaytinh.vn sẽ đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục:

 

1. Màn hình laptop bị tối mờ: Do đèn cao áp là đèn dùng trong các màn hình thường có độ sáng 1000 cd / m2 (tiếng Anh gọi là Backlight Bulbs)

 

- Nhiệm vụ cung cấp sáng cho màn hình được đèn cao áp đảm nhiệm nếu đèn cao áp lỗi sẽ không đủ ánh sáng cung cấp cho màn hình dẫn đến màn hình laptop bị tối mờ. Dấu hiệu chứng tỏ đèn cao áp bị lỗi như:

 

   - Khi bạn chạy windows màn hình bị nháy sáng liên tục, thấy màn hình tự nhiên tối mờ, màn hình bị loang màu,  và có những vùng trên màn hình laptop bị tối.

 

Màn hình laptop nháy sáng tối liên tục và.Tiếp xúc giữa hai đầu đèn cao áp với nguồn cấp không tốt sẽ nghe tiếng rít ở góc màn hình.

 

2. Màn hình laptop bị tối mờ: Do cáp tín hiệu (Display Cables)

 

Nhiệm vụ truyền tín hiệu từ Mainboard lên vỉ cao áp do cáp tín hiệu đảm nhận. Cáp tín hiệu có ba nguồn chính để truyền tín hiệu là 0V, 3,3V, 5V, các nguồn cung cấp này còn phụ thuộc vào từng loại cao áp. Cao áp cần nguồn 0V, 3,3V và một nguồn nữa bằng nguồn của máy (nguồn Adapter).

 

Nếu cáp tín hiệu bị đứt một trong ba đường tín hiệu trên thì cao áp sẽ không đủ nguồn để làm việc khi đó vỉ cao áp sẽ không có điện áp ra để cung cấp cho đèn cao áp sẽ làm cho màn hình laptop tối mờ.

Laptop bị tối mờ màn hình

3. Màn hình laptop bị tối mờ:Do vỉ cao áp (LCD Inverters)

 

Vỉ cao áp tạo điện áp để bóng cao áp sáng được. Khi vỉ cao áp hư hỏng thì sẽ không có điện áp để cấp cho bóng cao áp làm cho bóng không sáng dẫn đến hiện tượng màn hình laptop bị tối mờ. IC dao động, hoặc quận dây bị dò sẽ làm cho vỉ cao áp bị lỗi…

 

4. Màn hình laptop bị tối mờ: Do tín hiệu từ mainboard

 

Khi mainboard không cung cấp đủ điện áp lên vỉ cao áp, khi đó vỉ cao áp không làm việc và đèn cao áp không sáng dẫn đến hiện tượng màn hình laptop tối mờ.

 

Với lỗi màn hình tối mờ có thể bạn phải mang đến các trung tâm sửa chữa để xử lý, chi phí cũng không cao lắm. Do lỗi này không khó với các kỹ thuật viên sửa chữa laptop giàu kinh nghiệm và các linh kiện laptop để thay thể rất phong phú tại các công ty về dịch vụ laptop phục vụ cho việc sửa chữa hoặc thay thế một cách tiện lợi.

 

Tác giả bài viết: D-Apple

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,982
  • Tổng lượt truy cập30,368,068
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây